Xu Hướng 1/2023 # Bài 2 Trang 15 Sgk Ngữ Văn 9 Tập 1 # Top 6

Xu Hướng 1/2023 # Bài 2 Trang 15 Sgk Ngữ Văn 9 Tập 1 # Top 6

Qua bài viết này Wonderkids xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Sgk ngữ văn 9 tập 1 trang 15 hot nhất được tổng hợp bởi Wonderkids

Bạn đang xem bài viết Bài 2 Trang 15 Sgk Ngữ Văn 9 Tập 1 được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 15 SGK Ngữ văn lớp 9 tập 1 phần hướng dẫn soạn bài Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh

Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 2 trang 15 SGK Ngữ văn lớp 9 tập 1 phần trả lời câu hỏi mục Luyện tập, soạn bài Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức trước khi tới lớp.

Đọc đoạn văn sau và nêu nhận xét về biện pháp nghệ thuật được sử dụng để thuyết minh:

Bà tôi thường kể cho tôi nghe rằng chim cú kêu là có ma tới. Tôi hỏi vì sao thì bà giải thích: “Thế cháu không nghe tiếng cú kêu thường vọng từ bãi tha ma đến hay sao?”. Sau này học môn Sinh học tôi mới biết là không phải như vậy. Chim cú là loài chim ăn thịt, thường ăn thịt lũ chuột đồng, kẻ phá hoại mùa màng. Chim cú là giống vật có lợi, là bạn của nhà nông. Sở dĩ chim cú thường lui tới bãi tha ma là vì ở đó có lũ chuột đồng đào hang. Bây giờ mỗi lần nghe tiếng chim cú, tôi chẳng những không sợ mà còn vui vì biết rằng người bạn của nhà nông đang hoạt động.

Trả lời bài 2 trang 15 SGK Ngữ văn 9 tập 1

Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng ở đoạn văn này là nghệ thuật kể chuyện: Kể câu chuyện ngày thơ ấu nghe bà kể chuyện về chim cú, khi chim cú kêu là có ma tới. Nhưng khi nhân vật được học môn Sinh học, đã hiểu hơn về kiến thức khoa học loài Cú.

Câu trả lời 2

– Biện pháp nghệ thuật được sử dụng: nghệ thuật kể chuyện.

– Tác dụng:

Dẫn dắt người đọc vào đối tượng thuyết minh.

Giải thích một cách khoa học hiện tượng “cú kêu là có ma tới”, đưa ra những lợi tích của loài chim cú.

Các em vừa tham khảo cách trả lời bài 2 trang 15 SGK ngữ văn 9 tập 1 được Đọc Tài Liệu tổng hợp và biên soạn giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh tốt hơn trước khi đến lớp.

Bài 2 Trang 9 Sgk Ngữ Văn 7 Tập 1

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 9 SGK Ngữ văn lớp 7 tập 1 phần hướng dẫn soạn bài Cổng trường mở ra

Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 2 trang 9 SGK Ngữ văn lớp 7 tập 1 phần trả lời câu hỏi luyện tập, soạn bài Cổng trường mở ra ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức trước khi tới lớp.

Hãy nhớ lại và viết thành đoạn văn về một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên của mình.

Trả lời bài 2 trang 9 SGK Ngữ văn 7 tập 9

Xem thêm: Unit 9 lớp 8: Listen and Read | Hay nhất Giải bài tập Tiếng Anh 8

Xem thêm: Giải bài 1, 2, 3, 4, 5, 6 trang 11 Sách giáo khoa Hóa học 9

Gợi ý làm bài

Xem thêm  Barium chloride là gì? Tính chất, ứng dụng và nơi mua BaCl2

Viết đoạn văn theo hệ thống ý sau:

– Sự chuẩn bị trước ngày khai trường

– Cảm xúc tối trước ngày khai trường

– Khung cảnh đường đến trường

– Suy nghĩ và cảm xúc khi rời vòng tay mẹ bước vào bên trong cánh cổng trường.

– Cảnh vật ngôi trường mới ( cây cối, sân trường, lớp học, bạn bè mới, thầy cô…)

– Cảm xúc khi nghe thầy cô phát biểu ngày khai trường

– Cảm xúc khi gặp cô giáo chủ nhiệm lớp

Bài văn tham khảo

Những kỉ niệm ngày đến trường đầu tiên khi vào học lớp 1 em vẫn nhớ như in. Sáng sớm hôm đó mẹ gọi em dậy để chuẩn bị vệ sinh cá nhân và ăn sáng. Xong xuôi, mẹ cho em được mặc bộ quần áo trắng tinh tươm và khoác chiếc cặp mới mẹ đã mua tặng em nhân ngày khai giảng. Mẹ đã dặn dò em phải lễ phép chào hỏi khi gặp thầy cô. Khi đến trường, em cũng nh bao bạn nhỏ khác đều háo hức đón chờ để nhận lớp với những người bạn mới. Ngày đầu tiên đi học trong sáng mùa thu tháng 9, bầu trời trong xanh và gió mát trong lành đã để lại trong em bao kỉ niệm đẹp về quãng đường học sinh.

“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc trôi đi, lòng tôi lại náo nức những kỉ niệm mơn man của buổi trưa tựu trường.

Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.

Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yểm nắm Lấy tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần nầy tôi tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi dang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học.

Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dúm nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thầm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.”

Đã trải qua 7 mùa khai trường rồi. Nhưng với em những kí ức về ngày khai trường đầu tiên trong cuộc đời mình vẫn cứ hiện lên một một khi em nghĩ về nó. Chỉ cần nghĩ tới là em lại cảm thấy rạo rực và nhớ y nguyên cảm xúc ban đầu ấy. Buổi sáng hôm đó không cần mẹ phải đánh thức dậy, em đã dậy rất sớm để chuẩn bị trang phục và chải tóc thật gọn gàng rồi xem lại cặp sách, mở nó ra em cảm nhận được mùi thơm của những quyển sách đã được bọc nhãn cẩn thận, tất cả mọi thứ đều mới. Tâm trạng của em hôm ấy ôi sao cũng rạo rực lạ kì như thế. Mọi thứ đã sẵn sàng, mẹ dắt tay em đi trên con đường làng quen thuộc, cùng mẹ bước đi nhưng lòng em lại bắt đầu thấy hơi hồi hộp và lo lắng, chắc cũng đã cảm nhận được sự hồi hộp của em mà mẹ đã an ủi em bằng cách kể lại ngày đầu tiên mẹ được ông ngoại dẫn tới ngày khai trường đầu tiên của mình. Em như cuốn vào câu chuyện của mẹ mà quên đi cảm giác hồi hộp ban đầu. Ngày đầu tiên tới trường của em đã diễn ra rất suôn sẻ và tuyệt vời.

Xem thêm  Tổng hợp các loại hình học cơ bản - StudyTiengAnh

Bài 2 Trang 38 Sgk Ngữ Văn 9 Tập 1

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 38 SGK Ngữ văn lớp 9 tập 1 phần hướng dẫn soạn bài Các phương châm hội thoại (Tiếp theo)

Xem thêm: Bài thơ về tiểu đội xe không kính – Phạm Tiến Duật – Download.vn

Xem thêm: Giải Hoá học 8 Bài 17: Bài luyện tập 3 trang 60, 61 SGK – Tailieu.com

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 2 trang 38 SGK Ngữ văn 9 tập một phần trả lời câu hỏi Luyện tập, soạn bài Các phương châm hội thoại (Tiếp theo) chi tiết và đầy đủ nhất.

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi

Bốn người hăm hở đến nhà lão Miệng. Đến nơi họ không chào hỏi gì cả, cậu Chân, cậu Tay nói thẳng với lão: – Chúng tôi hôm nay đến không phải để thăm hỏi, trò chuyện gì với ông, mà để nói cho ông biết: Từ nay chúng tôi không làm để nuôi ông nữa. Lâu nay, chúng tôi đã cực khổ, vất vả vì ông nhiều rồi. (Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng)

Thái độ và lời nói của Chân, Tay, Tai, Mắt đã vi phạm phương châm nào trong giao tiếp? Việc không tuân thủ phương châm ấy có lí do chính đáng không? Vì sao?

Trả lời bài 2 trang 38 SGK Ngữ văn 9 tập 1 (Các phương châm hội thoại)

– Thái độ và lời nói của Chân, Tay, Tai, Mắt đã không tuân thủ phương châm lịch sự, từ đó không thích hợp với tình huống giao tiếp.

– Vì đến nhà ai, cần chào hỏi chủ nhà, sau đó mới đề cập đến chuyện khác. Ở đây, đã không chào hỏi, Chân, Tay, Tai, Mắt muốn gây sự chú ý nên vụng về, nặng lời với lão Miệng.

Cách trình bày 2

– Thái độ và lời nói của Chân, Tay, Tai, Mắt không tuân thủ phương châm lịch sự trong giao tiếp.

– Việc không tuân thủ phương châm này là không có lí do chính đáng, không phù hợp với tình huống giao tiếp. Vì thông thường trong giao tiếp, khi đến nhà người khác, trước hết phải chào hỏi chủ nhà, sau đó mới đề cập chuyện khác. Nhưng trong tình huống này, Chân, Tay, Tai, Mắt không chào hỏi mà nói ngay với chủ nhà những lời lẽ giận dữ, nặng nề. Trong nội dung của câu chuyện mà chúng ta đã biết thì sự giận dữ, nói năng của Chân, Tay, Tai, Mắt là không có căn cứ.

Cách trình bày 3

– Lời nói của Chân, Tay với lão Miệng không tuân thủ phương châm lịch sự.

– Việc không tuân thủ như vậy không có lý do chính đáng, không có căn cứ.

Các em vừa tham khảo cách trả lời bài 2 trang 38 SGK ngữ văn 9 tập 1 được Đọc Tài Liệu tổng hợp và biên soạn giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Các phương châm hội thoại (Tiếp theo) tốt hơn trước khi đến lớp.

Giangdh (Tổng hợp)

Bài 1 Trang 15 Sgk Ngữ Văn 8

Trả lời câu hỏi bài 1 trang 15 SGK Ngữ văn lớp 8 tập 2 phần hướng dẫn soạn bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh ngữ văn 8.

Đọc Tài Liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 1 trang 15 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập Hai phần soạn bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh chi tiết nhất.

Xem thêm: Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GDĐT tỉnh Đồng Nai 2021

Xem thêm: Cu(OH)2 kết tủa màu gì? Tính chất hóa học của Cu(OH)2

Đề bài: Viết đoạn văn mở bài và kết bài cho đề văn “Giới thiệu về trường em”.

Trả lời bài 1 trang 15 SGK văn 8 tập 2

Cách trả lời 1:

– Mở bài: Ngôi trường nơi em đang theo học là ngôi trường nhỏ của một huyện miền núi. Trường được thành lập từ năm 1964 cho tới nay vẫn luôn là niềm tự hào của biết bao thế hệ học trò.

Xem thêm  Dàn ý tả cây cối lớp 5 hay nhất | Văn mẫu 5 - Đọc Tài Liệu

– Kết bài: Ngôi trường luôn là ngôi nhà yêu quý thứ hai của em, nơi đó gắn với biết bao kỉ niệm buồn vui của tuổi học trò. Là nơi cho em học hỏi được nhiều điều mới lạ và lý thú, mở ra trước mắt em những chân trời mới. Em hy vọng sẽ góp một phần nhỏ sự cố gắng của mình làm đẹp thêm cho ngôi trường này.

Cách trả lời 2:

– Mở bài: “Trường trung học cơ sở nơi em học là một ngôi trường lớn nhất trong vùng. Em rất vui vì được học ở ngôi trường mà trước đây anh chị em đã từng học”.

– Kết bài: “Ngôi trường em học là một ngôi trường đẹp. Biết bao kỉ niệm buồn vui của em đã diễn ra ở đây. Chỉ còn hai năm nữa là em sẽ thi tốt nghiệp, sẽ chuyển đến một ngôi trường Trung học phổ thông. Em nghĩ phải làm thế nào để khi rời trường, khi em đã trưởng thành, ấn tượng tốt đẹp của nó vẫn còn mãi mãi”.

Cách trả lời 3:

– Mở bài: “Trường trung học cơ sở nơi em học là một ngôi trường lớn nhất trong vùng. Em rất vui vì được học ở ngôi trường mà trước đây anh chị em đã từng học”.

– Kết bài: Em rất yêu trường em. Em muốn góp đôi bàn tay nhỏ bé của mình vào việc xây dựng trường thêm xanh, sạch, đẹp.

Cách trả lời 4:

– Mở bài: Trường trung học cơ sở nơi em học là một ngôi trường lớn nhất trong vùng. Nhà trường mới được xây lại trên một vùng đất bằng phẳng rộng rãi. Từ cổng nhìn vào sẽ thấy ngay hai dãy nhà hai tầng. Một dãy có các phòng dành cho Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, y tế học đường. Dãy kia dành cho phòng truyền thống, phòng thí nghiệm, thư viện. Tất cả lớp học đều được bố trí trong hai dãy nhà ba tầng ở phía sau.

– Kết bài: Vừa mới ngày nào còn bỡ ngỡ vào trường mà nay em đã là một học sinh lớp 8, chẳng mấy chốc đã phải rời xa ngôi trường này với thầy cô và bạn bè. Em luôn vinh dự và tự hào được là một học sinh của trường. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, thầy cô.

-/-

Chúc các em học tốt !

Tâm Phương (Tổng hợp)

Cập nhật thông tin chi tiết về Bài 2 Trang 15 Sgk Ngữ Văn 9 Tập 1 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Bản quyền nội dung thuộc wonderkidsmontessori.edu.vn

Bài viết liên quan

Tri Thức Cộng Đồng chuyên viết luận văn thạc sĩ tiếng Anh
Học Viện PMS – Đơn vị đào tạo 5S-Kaizen mang tính thực tiễn cao
Cách chỉnh độ rộng của dòng và cột trong word
Cách chỉnh độ rộng của dòng và cột trong word
Từ điển Thành ngữ Tiếng Việt – em ngã, chị nâng là gì?
Từ điển Thành ngữ Tiếng Việt – em ngã, chị nâng là gì?
Vật Lí 8 Bài 20: Nguyên tử, phân tử chuyển động hay đứng yên?
Vật Lí 8 Bài 20: Nguyên tử, phân tử chuyển động hay đứng yên?
Bảng chữ cái Tiếng Thái – Gia sư Tâm Tài Đức
Bảng chữ cái Tiếng Thái – Gia sư Tâm Tài Đức
Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực – CareerLink
Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực – CareerLink
Danh sách các trường THCS ở Hà Nội nên cho con học
Danh sách các trường THCS ở Hà Nội nên cho con học