Promotion Mix là gì? 5 Yếu tố tạo nên Promotion Mix thành công

Promotion Mix là gì? 5 Yếu tố tạo nên Promotion Mix thành công

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Promotion mix hay nhất được tổng hợp bởi Wonderkids

Những chiến lược Promotion Mix trong Marketing là thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp, vì nếu thực hiện đúng cách sẽ giúp thương hiệu phát triển toàn diện và bền vững. Ngày nay, người dùng rất khó tính – họ sẽ không chọn mua sản phẩm nếu không biết nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hay cách sử dụng như thế nào…

Xuyên suốt hành trình mua hàng của người dùng là rất dài và luôn thay đổi liên tục. Để thúc đẩy họ mua hàng nhanh chóng, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm theo mong muốn và khả năng chi trả của họ.

Để hiểu rõ hơn về Promotion Mix là gì, các yếu tố tạo nên Promotion Mix thành công thì bạn hãy đọc bài viết của Prodima Vietnam.

Promotion Mix (Quảng cáo kết hợp) là gì?

Promotion là chữ P thứ 4 trong Marketing mix – là chiến dịch truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) bằng các phương tiện truyền thông khác nhau nhằm quảng bá thông điệp, thương hiệu và sản phẩm đến người dùng.

Ví dụ: Bạn kinh doanh mặt hàng trang sức, bạn cần sử dụng các quảng cáo truyền thông trả phí của Above The Line để quảng bá sản phẩm của bạn đến cộng đồng mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp các phương tiện quảng cáo ngoài trời và truyền thông in ấn để tăng hiệu quả của chiến dịch.

=> Tóm lại: Tùy vào mục tiêu, phân khúc thị trường và chiến lược Promotion của bạn như thế nào thì lên kế hoạch sao cho phù hợp và tối ưu chi phí nhất.

Promotion Mix được được các nhà tiếp thị ứng dụng vào 2 hoạt động chính sau:

  • Above the line: thực hiện các hoạt động khuếch đại nhằm tăng nhận diện thương hiệu với mục tiêu dài hạn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: Print & Outdoor quảng cáo, TV, Radio… những công việc này thường thuộc về Brand team.
  • Below the line: các hoạt động thúc đẩy và phát triển thị trường mục tiêu, tăng doanh số bán hàng trực tuyến trong ngắn hạn.
Xem thêm  Nguyên tắc Pareto (Nguyên tắc 80/20) là gì? Áp dụng vào quản trị

Ví dụ: các chiến dịch Online Marketing, tổ chức sự kiện, phát hàng mẫu, cung cấp khuyến mãi cho đại lý / người dùng.

Vai trò quan trọng của Promotion Mix trong Marketing

Xem thêm: Search Engine: Cách chặn lập chỉ mục trang web WordPress

Sau khi tìm hiểu về Promotion Mix là gì, trong phần này chúng ta sẽ tìm hiểu về vai trò của Promotion Mix trong Marketing để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ vì sao nên chú trọng đến Promotion Mix khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị:

Thu hút người dùng mới

Áp dụng Promotion Mix hiệu quả sẽ giúp thương hiệu bạn nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của người dùng. Những công ty thành công đã nhấn mạnh vào chất lượng thay vì số lượng, họ biết cách quảng bá dịch vụ / sản phẩm vào đúng nơi, đúng thời điểm.

Promotion Mix là gì
Promotion Mix giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận và thu hút nhiều người dùng mới

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Để phát triển chiến dịch Promotion Mix, doanh nghiệp bạn cần sử dụng ngôn ngữ mà người dùng có thể hiểu. Nếu được chuẩn bị đúng cách, bạn sẽ tạo độ tin cậy mạnh mẽ đối với người dùng. Đây cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng lead hiệu quả và giữ chân khách hàng thành công.

Ví dụ: Các chiến dịch Email Marketing được cá nhân hóa để thúc đẩy mọi người phản hồi ngay lập tức và giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu.

=> Có thể bạn quan tâm:

  • 10 Cách Viết Email Marketing Đơn Giản Ma Không Bao Giờ Cạn Ý Tưởng!
  • 8 Phần Mềm Email Marketing Tốt Nhất Cho Mọi Doanh Nghiệp!

Phân khúc tệp khách hàng mục tiêu

Để xây dựng chiến lược Promotion Mix hấp dẫn, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu là ai!?

Khách hàng tiềm năng có thể bao gồm nhiều nhóm người khác nhau nhưng vẫn có điểm chung như độ tuổi, sở thích, nhu cầu… Tuy nhiên, mỗi người sẽ yêu cầu một cách tiếp cận riêng.

=> Việc triển khai Promotion Mix sẽ giúp truyền tải thông điệp phù hợp trên từng kênh theo từng phân khúc khách hàng.

Cải thiện các chiến dịch khuyến mãi

Xem thêm: CÓ NÊN HỌC Ở SAGE ACADEMY – HỌC VIỆN QUẢN TRỊ KINH

Khuyến mãi là một phần không thể thiếu trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc phát triển một chiến dịch Quảng cáo kết hợp đúng thời điểm và xuất hiện đúng lúc cho đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các nguồn tiếp thị bằng cách tiết kiệm thời gian và tối ưu ngân sách.

Promotion Mix là gì? 5 Yếu tố tạo nên Promotion Mix thành công hình ảnh 2
Promotion Mix giúp các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp trở nên nổi bật và hấp dẫn khách hàng nhiều hơn

5 Yếu tố quan trọng giúp chiến dịch Promotion Mix của doanh nghiệp thành công

Mặc dù đã hiểu được vai trò của Promotion Mix là gì nhưng bạn phải nắm rõ các yếu tố quan trọng góp phần giúp chiến dịch Promotion Mix đạt được kết quả tốt nhất. Cụ thể:

Xem thêm  "Product Placement" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Bán hàng cá nhân – Personal Selling

Personal Selling là một kỹ năng bán hàng của seller để thuyết phục người dùng mua dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp mình. Seller có nhiệm vụ truyền tải các tính năng và giá trị nổi bật của sản phẩm để gây ấn tượng với người dùng.

Hầu hết các công ty rất chú trọng vào kỹ thuật bán hàng này để tiếp cận với người dùng mới nhằm quảng bá sản phẩm mới đến họ bằng phương pháp Face-to-Face (người với người).

Vì quá trình bán hàng là sự tiếp xúc cá nhân trực tiếp giữa seller và khách hàng tiềm năng. Bán hàng có thể diễn ra trên 2 kênh song song: kênh bán lẻ và thông qua kênh trực tiếp. Theo đó, trên kênh bán lẻ thì seller phải tương tác liên tục đến người dùng (chủ động liên hệ doanh nghiệp để tìm hiểu về sản phẩm).

Tiếp thị trực tiếp – Direct Marketing

Direct Marketing là phương pháp quảng cáo liên quan đến việc trình bày tất cả thông tin về thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm đến khách hàng mục tiêu mà không cần thông qua người trung gian quảng cáo.

Một vài hình thức Direct Marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng: khảo sát, đánh giá, tin nhắn, cuộc gọi, email… Không chỉ tập trung vào mục tiêu bán hàng, hình thức tiếp thị trực tuyến sẽ thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động:

  • Để lại tin nhắn để yêu cầu báo giá.
  • Truy cập vào website doanh nghiệp.
  • Chủ động liên hệ doanh nghiệp để biết thêm thông tin.
  • Điền SĐT – Email lên tờ khảo sát.
Promotion Mix là gì? 5 Yếu tố tạo nên Promotion Mix thành công hình ảnh 3
Direct Marketing giúp doanh nghiệp thu thập nhiều dữ liệu quan trọng của khách hàng tiềm năng

Khuyến mãi – Sales Promotion

Các chiến dịch khuyến mãi sẽ thu hút khách hàng quan tâm => tạo ra nhu cầu mua hàng trong thời gian ngắn nhằm đạt được mục tiêu mong muốn.

Xem thêm: Behance là gì? Cách đăng ký, sử dụng Behance đơn giản, chi tiết

Mặc dù mục đích chính là tăng doanh số, nhưng Sales Promotion cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác:

  • Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Xây dựng độ tin cậy và lòng trung thành của người dùng.
  • Hiểu rõ mức độ nhạy cảm về giá cả và hành vi của khách hàng.

Quan hệ công chúng – Public Relations

Public Relations góp phần tác động và hình thành mối quan hệ chặt chẽ với các bên liên quan trên các nền tảng truyền thông nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp đối với công chúng. Cụ thể:

  • Dự đoán, phân tích và đánh giá thái độ của khách hàng về dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tăng cường quản lý chặt chẽ trong các cấp tổ chức liên quan đến các quyết định truyền thông, chiến lược và chính sách.
  • Bảo vệ hình ảnh thương hiệu trong mắt người dùng.
  • Giám sát việc tạo nội dung và lên lịch phù hợp nhằm tăng tương tác với người dùng.
Xem thêm  Công ty cổ phần (Joint Stock Company - JSC) là gì? Cơ cấu tổ chức

Quảng cáo – Advertising

Quảng cáo là phương tiện tuyệt vời giúp doanh nghiệp có thể giao tiếp với khách hàng để quảng bá về dịch vụ / sản phẩm mới.

Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi thông qua các kênh truyền thông như: tạp chí, báo in, truyền hình, tài trợ, sự kiện, áp phúc, bưu phẩm, kênh mạng xã hội…

Một doanh nghiệp có thể thuê công ty quảng cáo hoặc tự mình thực hiện. Điều mấu chốt là bạn cần cung cấp ý nghĩa thương hiệu, hình ảnh, giá trị, các phân khúc vào trong chiến dịch quảng cáo để tạo chủ đề hấp dẫn => tăng tiếp cận với người dùng và khuyến khích họ tìm hiểu về thương hiệu => mua hàng của doanh nghiệp.

Promotion Mix là gì? 5 Yếu tố tạo nên Promotion Mix thành công hình ảnh 4
Các chiến dịch quảng cáo giúp tăng nhận diện thương hiệu và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng tốt hơn

Lời kết

Bài viết của Prodima Vietnam đã giải đáp cho bạn về định nghĩa và vai trò của Promotion Mix là gì. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn định hướng rõ chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp trong tương lai.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.

Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Bản quyền nội dung thuộc wonderkidsmontessori.edu.vn

Bài viết liên quan

Tri Thức Cộng Đồng tư vấn dịch vụ làm bài tập thuê
Tri Thức Cộng Đồng tư vấn dịch vụ làm bài tập thuê
Cách sử dụng web tăng giờ xem Youtube miễn phí hiệu quả
Cách sử dụng web tăng giờ xem Youtube miễn phí hiệu quả
Chiến lược marketing (Marketing strategy) là gì? Mô hình 4Ps
Chiến lược marketing (Marketing strategy) là gì? Mô hình 4Ps
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm nhượng quyền Highland 2023 cho
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm nhượng quyền Highland 2023 cho
Google Site là gì? Ưu nhược điểm của Google Site bạn cần biết
Google Site là gì? Ưu nhược điểm của Google Site bạn cần biết
AMP HTML là gì? Cách tạo trang AMP cho người mới bắt đầu – Lamvt
AMP HTML là gì? Cách tạo trang AMP cho người mới bắt đầu – Lamvt
Quy Trình Marketing Là Gì? Các Bước Quan Trọng Trong … – Glints
Quy Trình Marketing Là Gì? Các Bước Quan Trọng Trong … – Glints
Top 9 chuột không dây chính hãng tốt nhất năm 2023 tại Điện máy
Top 9 chuột không dây chính hãng tốt nhất năm 2023 tại Điện máy