Qua bài viết này Wonderkids xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Lợi ích của social media hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng
Ngày nay, ảnh hưởng của social media lên cuộc sống mọi người là hoàn toàn áp đảo. Nhờ Internet và các thiết bị điện tử thông minh mà một thế giới hàng tỉ người được “kết nối” nhỏ gọn trong lòng bàn tay của chúng ta.
Vậy thì social media là gì ? Tận dụng tốt social media sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp! Hãy cùng LP Tech giải mã trong bài viết sau đây nhé!
Social media là gì?
Social Media (phương tiện truyền thông xã hội) là các trang web và ứng dụng được thiết kế cho phép mọi người tạo dựng, chia sẻ và bàn luận tất cả các nội dung thông qua Internet.
Điển hình về social media thông dụng như các trang mạng xã hội ( Facebook, Twitter, Instagram…), blog, forum, báo điện tử, trang thực hiện thương mại điện tử và mua bán sản phẩm,…..Và thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại thông minh, máy tính, tablet,…người dùng có thể truy cập các nền tảng này một cách dễ dàng.
Theo thống kê của Pew Research về sự xuất hiện của social media như sau:
- Sự trỗi dậy của social media bắt đầu vào năm 1996 với việc phát hành trang web mạng Bolt (hiện đã đóng cửa).
- Năm 1997 thì trang web có tên Six Degrees được tạo ranơi người dùng có thể tải thông tin hồ sơ và kết nối với bạn bè. Cũng trong năm này, AOL (Viết tắt của American Online- công ty cung cấp dịch vụ Internet toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ) ra mắt dịch vụ Instant Messenger.
- Năm 1999, nền tảng blog LiveJournal phổ biến đầu tiên ra đời. Năm 2000, một trang web mạng có tên Habbo được phát hành. Đến năm 2002, mạng xã hội Friendster ra mắt giúp người dùng tạo hồ sơ kèm share nội dung.
- Năm 2003, Linkedin cho ra đời trang mạng xã hộiđịnh hướng kinh doanh đầu tiên. Năm 2004, Facebook nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thời đại đã hòa mình vào cuộc chơi của social media.
Cho đến nay, sự phổ biến của social media đã phủ sóng trên toàn thế giới. Theo thống kê của Statista tháng 10 năm 2020 về các trang web truyền thông được sử dụng nhiều nhất thì:
- Facebook vẫn là “King” dẫn đầu với 2,60 tỷ trong số 3,81 tỷ người dùng mạng xã hội trên thế giới.
- Youtube đứng ở hạng 2 với 2 tỷ người dùng. Theo sau là WhatsApp, Messenger, WeChat,Instagram.
- Đến nay là 2021, Tik tok gia nhập câu lạc bộ người dùng 1 tỷ
Xem thêm: Adware là gì? Nhận biết và xử lý khi máy tính bị nhiễm Adware?
Đối với đời sống hiện đại, social media hiện hữu xung quanh chúng ta mỗi ngày.
- Các nền tảng này cho phép người dùng cập nhật tin tức, chia sẻ các nội dung nhanh chóng và hiệu quả, bất chấp rào cản của địa lý.
- Ngoài là cầu nối giúp con người gắn kết với thế giới, thì social media còn là công cụ giúp người kinh doanh bán hàng marketing bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Tuy nhiên, social media vẫn có hai mặt của nó. Ngoài những tác dụng tích cực thì ảnh hưởng tiêu cực sẽ đến đối với ai không biết “sử dụng phù hợp”. Nhiều người gặp phải chứng “nghiện” facebook,…Mạng xã hội bị nhiều đối tượng xấu lạm dụng với mục đích chính trị, đưa thông tin sai lệch…
Những lợi ích social media mang lại cho doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp, Social Media là phương tiện truyền thông không thể thiếu. Điều này đã được chứng minh trong hai thập kỷ qua, social media đã giúp ích to lớn trong hoạt động Marketing của các doanh nghiệp.
Miễn phí
Người kinh doanh, doanh nghiệp hoàn toàn không phải “mất tiền” khi chia sẻ thông tin, quảng bá sản phẩm trên các nền tảng của social media.
Bên cạnh đó, thay vì phải telesale, đối với một số đơn vị nhỏ lẻ, chưa có nhiều kinh phí, thì các kênh social media được tận dụng triệt để để kết nối và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đối tác,…
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bằng cách tận dụng sự miễn phí và độ phủ sóng rộng rãi, doanh nghiệp có thể dễ dàng PR sản phẩm, dịch vụ thông qua các nền tảng truyền thông này để chào mời hấp dẫn và kiến họ chốt đơn mua hàng.
Tiếp cận khách hàng ở mọi nơi nhanh hơn bao giờ hết bằng cách truyền thông trên mạng xã hội để họ biết được về mặt hàng doanh nghiệp đang kinh doanh. Tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng từ hoạt động trên social media
Tương tác hai chiều
Xem thêm: Link nofollow là gì? Cách đặt thẻ rel=”nofollow” cho website
Các doanh nghiệp không chỉ sử dụng social media là phương tiện để tăng tương tác với khách hàng mà khách hàng còn sử dụng nó để liên hệ hay khiếu nại với doanh nghiệp.
Một trong những đặc quyền lớn nhất khi sử dụng social media đó là giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng và tương tác với họ trên mạng xã hội facebook, instagram, twitter,…Tạo nên những dịch vụ chăm sóc khách hàng và chế độ khiếu nại, đổi trả chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian.
Đồng thời, doanh nghiệp biết nắm bắt lợi thế của social media phản hồi khách hàng tích cực còn tạo nên được mối quan hệ thân thiết. Họ sẽ là những đối tượng trung thành với thương hiệu về lâu dài.
Định hình cá tính của một thương hiệu
Dùng social media chính là cách để truyền tải cá tính thương hiệu đến khách hàng thông qua việc nhất quán trong logo, câu chuyện thương hiệu trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phân phối nội dung một cách đều đặn để khách hàng nhớ đến.
Ví dụ, khi nhìn thấy màu đỏ kèm dòng chữ in nghiêng trên logo thì khách hàng sẽ lập tức đoán ra ngay cái tên “gạo cội” đó làCoca cola.
Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu “ít thú vị” hiện diện tích cực kết hợp với nội dung chất lượng nhằm quyến rũ khách hàng. Với mục đích tăng nhận thức về thương hiệu và săn lùng thêm khách hàng mới.
Xem thêm: Khắc Phục Lỗi Không Vào Được Localhost Xampp Đơn Giản – BKNS
Một tip cho bạn đó là sử dụng các công cụ miễn phí khác nhau(google trend, google keyword planner,…) để tìm ra những ý tưởng hay cho content. Sáng tạo và thử nghiệm các loại nội dung khác nhau trên blog, email, mạng xã hội để định hình xây dựng thương hiệu của bạn.
Viral thương hiệu nhanh chóng
Khi khách hàng hài lòng và có feedback tích cực với thương hiệu của bạn, social media sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc chia sẻ hay giới thiệu về thương hiệu bạn với nhiều người quan khác hơn. Bằng một cách rất tự nhiên, Social Media là nơi tốt nhất để thông tin được lan truyền một cách mạnh mẽ và nhanh chóng.
Những lợi ích mà viral marketing đưa lại cho thương hiệu có lẽ là điều mà doanh nghiệp nào cũng phải bái phục.
Tăng traffic cho trang web và thay đổi thứ hạng web
Một nội dung chất lượng được phân phối trên mạng xã hội sẽ tác động mạnh mẽ vào người dùng. Họ sẽ tò mò và nhấp vào trang web điều này giúp tăng traffic cho website.
Kèm theo content chuẩn SEO thì chắc chắn trang web của bạn sẽ on top trên google một cách nhanh chóng. Hơn thế nữa, việc tăng thứ hạng còn giúp doanh nghiệp thu hút được thêm khách hàng mới.
Lời kết
Tóm lại, doanh nghiệp ứng dụng phương tiện truyền thông một cách thông thái là không những xem nó như là kênh quảng cáo miễn phí mà còn là công cụ giao tiếp hai chiều. Nó giúp doanh nghiệp thân thiết và gần gũi hơn với khách hàng.
Từ đó, khách hàng sẽ ủng hộ và trở thành những thành viên trung thành đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Bản quyền nội dung thuộc wonderkidsmontessori.edu.vn
Bài viết liên quan