Dưới đây là danh sách Chatbot website hay nhất và đầy đủ nhất
Website như là một văn phòng hay một cửa hàng trên mạng Internet – nơi giới thiệu thông tin, hình ảnh về cửa hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ do cửa hàng cung cấp (hay bất cứ thông tin gì) để khách hàng có thể truy cập ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Fchat cung cấp chatbot cho Website để có thể tự động trả lời khách hàng theo các kịch bản đã tạo sẵn từ webchat.
Để tạo chatbot cho Website, bạn cần làm theo các bước sau:
1. Kết nối Website với Fchat
Bạn xem chi tiết hướng dẫn tại đây
2. Cài đặt cho website
Bạn vào mục Cài đặt page để cài đặt các mục: Cài đặt, Hiển thị, Văn Bản, Kênh liên hệ …. cho Website. Cụ thể như sau :
(1) Cài đặt: Tại đây bạn có thể cài đặt, chỉnh sửa các thông tin của Website như: tên Website, đường dẫn Website, logo và ngôn ngữ, bật tắt ẩn chữ ký powered by Fchat.vn.
(2) Hiển thị: Tại đây bạn có thểcài đặt nút mở hội thoại, màu sắc chủ đạo, màu chữ, bật/tắt chế độ kéo thả hội thọai khi đang mở hoặc hiển thị nhân viên đang online.
(3) Menu : cho phép chủ Website cài đặt sẵn các danh mục thông tin mà khách hàng quan tâm như bảng giá, danh mục sản phẩm, thông tin khuyến mãi,… trong ô hội thoại với khách hàng.
Để thêm menu, bạn nhấn vào Thêm menu – đặt tên menu – tùy chọn trỏ về Block/URL/ Unsubs – nhấn Hoàn tất để lưu lại.
(4) Tag: Là nơi tạo (nhãn) giống như danh mục, dùng để sắp xếp, phân loại khách hàng.
Để tạo tag và gắn tag cho khách hàng bạn xem hướng dẫn tại đây
Xem thêm: Advertising là gì? Top các loại hình quảng cáo hiệu quả doanh
(6) Văn Bản: Là nơi bạn có thể cài đặt, chỉnh sửa Tiêu đề hội thoại, Giới thiệu ngắn và nút bắt đầu chat.
Sau khi cài đặt thành công, hội thoại sẽ hiển thị như sau:
Trong đó:
(4): Tiêu đề hội thoại
(5): Giới thiệu ngắn
(6): Nút bắt đầu chat.
(7) Kênh liên hệ: Là nơi bạn cài đặt thêm các kênh liên hệ khác ngoài tin nhắn để khách hàng có thể liên hệ với website theo nhiều cách khác nhau: Zalo, Messenger, Gọi điện hoặc gửi mail.
Zalo : Nhập SĐT hoặc ID OA Zalo của bạnMessenger : Nhập link hỗ trợ trên facebook, ví dụ link hộp thư fanpage của bạn.Phone : SĐT khách hàng có thể liên hệ với bạn, ví dụ như hotline cửa hàng.Email : Địa chỉ email khách hàng có thể gửi thư.
Sau khi cài đặt thành công, các kênh liên hệ này sẽ được hiển thị ở nút chat như sau:
(8) Form: Tại đây bạn có thể cài đặt các trường thông tin khách hàng cần nhập trước khi bắt đầu chat.
Bật/ tắt hiển thị các trường thông tin hoặc tích chọn bắt buộc nếu muốn khách hàng phải nhập trường thông tin và bỏ chọn nếu muốn khách có thể bỏ qua trường thông tin đó.
(9) Greeting: Tại đây bạn có thể :
– Bật/tắt hiển thị tin nhắn greeting khi khách truy cập lần đầu.
– Cài đặt thời gian xuất hiện của tin nhắn greeting.
Xem thêm: Khóa học Marketing Online – Đào tạo Marketing chuẩn quốc tế
– Nội dung tin nhắn greeting sẽ theo nội dung của tin nhắn welcome.
(10) CRM: Đồng bộ khách hàng có SĐT hoặc email sang CRM để chăm sóc đa kênh: Email, SMS, Zalo,…
Bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
(11) CRM Url : Tự động tạo link về hồ sơ user trên website khi vào chat, dựa trên tham số trong cookie.
3. Cài đặt block tin nhắn:
Sau khi kết nối Website vào Fchat thành công, bạn có thể tạo nhiều kiểu kịch bản khác nhau trong các block tin nhắn.
Để cài đặt các block cho Website, bạn bấm vào tên Website của mình từ màn hình Dashboard.
Cửa sổ thiết lập Block hiển thị. Tại đây, bạn có thể lựa chọn thêm Block mới hoặc thêm nhóm Block mới. Một nhóm Block bao gồm nhiều Block để bạn dễ dàng quản lý khi kịch bản của bạn có nhiều Block tin nhắn.
Bạn có thể đổi tên Block theo ý muốn và thiết lập nội dung bằng các đối tượng: văn bản, hình ảnh, typing, quick reply, user input….
Bạn thêm đối tượng trong block như hình ảnh bên dưới:
Bạn có thể Bật/Tắt hoạt động hoặc Xóa đối tượng/Xóa block bất cứ lúc nào.
4. Kích hoạt kịch bản tự động trên website bằng từ khóa tin nhắn của Fchat
Xem thêm: TỔNG HỢP CÁC THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN TẠI VIỆT NAM
Sau khi tạo Block tin nhắn, bạn cần cài đặt Keyword từ khóa tin nhắn trỏ về Block đã tạo để gửi tới khách hàng.
Tại mục Keyword, bạn chọn +Từ khóa tin nhắn
Tại đây, bạn thiết lập từ khóa và nội dung block trỏ về khi khách gõ từ khóa để kích hoạt kịch bản tự động theo từ khóa > click Lưu để hoàn tất.
Như vậy, khi khách gửi tin nhắn chứa từ khóa, kịch bản đã được cài đặt sẽ được tự động gửi tới khách.
Hoặc bạn có thể chọn “Gửi tin nhắn” và nhập nội dung tin nhắn trả lời rồi nhấn “Lưu” để khi khách nhắn tin chứa từ khóa sẽ nhận được tin nhắn trả lời tự động.
5. Quản lý tin nhắn đến từ Website trên livechat
Tại màn hình giao diện của Dashboard, bạn lựa chọn Livechat.
Cửa sổ màn hình Livechat hiển thị như sau:
Màn hình Livechat sẽ hiển thị nội dung tin nhắn giữa website và khách hàng. Tại đây, bạn có thể:
- Chỉ định nhân viên vào chăm sóc khách hàng. (7)
- Đánh dấu hội thoại chưa đọc, Xóa hội thoại, Các hội thoại của người dùng này, Đánh dấu xong. (8)
- Đánh dấu trạng thái hội thoại (9).
- Gửi nội dung text, hình ảnh, câu trả lời nhanh, block tin nhắn (10)
Đặc biệt, bạn có thể tìm kiếm và gửi nhanh tin nhắn mẫu từ livechat. Bạn nhập dấu “/” trong ô nhập nội dung tin nhắn như hình, các tin nhắn mẫu sẽ hiện ra và bạn có thể chọn nhanh để trả lời khách hàng.
Để cài đặt tin nhắn mẫu, bạn làm theo hướng dẫn sau : Bấm vào đây
Chúc bạn kinh doanh thành công với Fchat!
Trân trọng.
Bản quyền nội dung thuộc wonderkidsmontessori.edu.vn
Bài viết liên quan