1. Cách sử dụng Remove duplicate để xóa trùng lặp trong Excel

1. Cách sử dụng Remove duplicate để xóa trùng lặp trong Excel

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Cách xóa duplicate trong excel hot nhất được tổng hợp bởi Wonderkids

Khi học Excel hoặc làm việc với các dữ liệu trong bảng tính bị trùng lặp là không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để bạn có thể loại bỏ được các dữ liệu bị trùng lặp đó mà không phải dùng cách xóa thủ công. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Remove Duplicate Excel để loại bỏ các dữ liệu bị trùng lặp nhanh chóng nhất.

1. Cách sử dụng Remove duplicate để xóa trùng lặp trong Excel

Việc xóa duplicate trong Excel rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây:

– Bước 1: Bạn bôi đen vùng dữ liệu cần xóa nội dung trùng lặp. Trên thanh công cụ, chọn Data, sau đó chọn Remove Duplicates.

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 1

– Bước 2: Xuất hiện giao diện hộp thoại Remove Duplicates. Bạn lựa chọn các trường có trang bảng để tính năng có thể lọc và phát hiện nội dung trùng lặp. Trong giao diện này, bỏ tích cột STT vì các dòng đều có các số khác nhau.

Nhấn OK để hoàn thành thao tác.

cach-xoa-du-lieu-trung-lap-trong-excel-4.jpg

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 2

– Bước 3: Giao diện mới sẽ mở ra một bảng thông báo tìm được bao nhiêu giá trị nội dung trùng lặp.

Remove-Dupliate-trong-Excel-1.jpg

>> Xem thêm: 3 Cách xoay chữ trong Excel đơn giản nhất

2. Ví dụ về cách sử dụng Remove Duplicate trong Excel

Có bảng dữ liệu sau. Excel sẽ xóa tất cả các hàng bị trùng lặp (ô màu xanh). Tuy nhiên sẽ giữ nguyên hàng trùng lặp đầu tiên (màu vàng)

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 3

Xem thêm  Soạn bài tuyên ngôn độc lập | Ngữ văn lớp 12 (phần 1, phần 2) - Butbi

Ví dụ: Xóa dữ liệu trùng trong Excel bạn sẽ phải xóa các hàng có cùng tên và quốc gia.

– Bước 1: Chọn DataRemove duplicates. Xuất hiện hộp thoại Remove Duplicates. Sau đó tích chuột chọn Last NameCountry. Sau đó chọn OK.

cach-xoa-du-lieu-trung-lap-trong-excel-4.jpgCách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 4

Excel sẽ thực hiện xóa tất cả các hàng có cùng tên và quốc gia (ô màu xanh), và trừ các trường hợp đầu tiên được xuất hiện (màu vàng). Như vậy là bạn đã xóa trùng trong excel và được kết quả như hình dưới đây.

cach-xoa-du-lieu-trung-lap-trong-excel-5.jpgCách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 5

Xem thêm: Những ngôi sao xa xôi – tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

– Ngoài những kiến thức mà Unica đã chia sẻ phía trên, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa về cách sử dụng của công cụ xử lý dữ liệu Remove Duplicates Excel thì có thể tham khảo Video sau:

Hướng dẫn công cụ xử lý dữ liệu Remove Duplicate

3. Tìm các dữ liệu trùng lặp trong Excel

– Bước 1: Bôi đen cột dữ liệu bạn muốn tìm ra các dữ liệu trùng lặp

– Bước 2: Chọn HomeConditional Formatting Highlight Cells Rules Duplicate Values.

Remove-Dupliate-trong-Excel-2.jpg

Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 1

– Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Duplicate Values. Trong Format Cells that contain chọn Duplicate, Light Red Fill with Dark Red Text (màu vàng, văn bản màu vàng đậm). Cuối cùng chọn OK.

Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 2

– Bước 4: Bạn sẽ thấy sau khi chọn các dữ liệu sẽ có màu vàng

Remove-Dupliate-trong-Excel-4.jpg

Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 3

– Bước 5: Tiến hành lọc các dữ liệu bị trùng nhau. Chọn Filter Filter by Selected Cell’s Color.

Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 4

– Bước 6: Trong cột Name chọn Filter by Color để thêm các màu tùy chọn.

Remove-Dupliate-trong-Excel-6.jpg

Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 5

– Bước 7: Bây giờ, sau khi chọn màu, bạn sẽ được bảng tính có màu (ví dụ màu vàng như bảng dưới). Sau đó tiến hành xóa hay lọc các dữ liệu trùng lặp.

Xem thêm  :)) :) :> :< =)) là gì? Tìm hiểu ý nghĩa các biểu tượng ký tự icon trong

Tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel – Hình 6

Xem thêm: Chân Thành hay Trân Thành – Cách dùng chuẩn nhất quả đất

>> Xem thêm: Cách tạo bảng trong Excel đơn giản và chi tiết nhất

Xóa giá trị trùng nhau qua hàm UNIQUE

Đầu tiện bạn sẽ copy tiêu đề và dán sang vị trí muốn hiển thị dữ liệu đã xóa giá trị trùng nhau.

xoa-du-lieu-trung-trong-excel-6

Dán nội dung tài liệu

Chọn ô ở ngay phía bên dưới tiêu đề “Sales Agent” (trong trường hợp này là ô F2) và nhập công thức sau:

=UNIQUE(A2:C20)

Lưu ý: Nếu bạn đã định dạng bảng này là một Bảng Excel thích hợp, bạn có thể sử dụng tên của bảng để thay cho tham chiếu phạm vi ô.

Nhập công thức

Sau đó nhấn nút Enter để hiển thị vùng dữ liệu đã xóa giá trị trùng lặp.

xoa-du-lieu-trung-trong-excel-8

Bấm chọn Enter

Cách xóa giá trị trùng nhau bằng Power Query

Để sử dụng Power Query để loại bỏ các bản sao trong bảng, bạn sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tiến hành chọn dữ liệu để được xóa trùng lặp.

Bước 2: Vào thẻ Data => Tại nhóm Get & Transform chọn vào From Table/Range.

Khám phá thêm cuốn sách Excel từ cơ bản đến nâng cao chi tiết nhất.

Chọn mục Data

Hiển thị giao diện của Power Query.

Bước 3: Nhấp vào bất kỳ tiêu đề cột nào và nhấn chọn CTRL + A để chọn tất cả các cột.

Xem thêm: Trường Đại học Công nghệ TP.HCM – Thông tin tuyển sinh

xoa-du-lieu-trung-trong-excel-10

Nhấn Ctrl A

Bước 4: Bấm chọn thẻ Home => Tại nhóm Reduce Rows, bạn chọn vào Remove Rows và chọn Remove Duplicates.

Dữ liệu trùng nhau của bạn đã được xóa.

Vào Remove Duplicates

Bước 5: Khi đã hoàn thành xong, bạn sẽ tải kết quả về file Excel, bằng cách chọn vào Close & Load trong nhóm Home và chọn Close & Load to….

Xem thêm  Gợi ý cách đặt tên cho con theo phong thủy (bé sinh năm 2021)

xoa-du-lieu-trung-trong-excel-13

Vào Close & Load To

Bước 6: Tại hộp thoại Import Data, chọn vào tùy chọn cho Table và Existing Worksheet. Sau đó bạn chọn vào ô muốn hiển thị dữ liệu đã xóa trùng lặp.

Lựa chọn ô muốn hiển thị

Bước 7: Nhấn vào Ok để hoàn thành.

xoa-du-lieu-trung-trong-excel-11

Chọn OK

Lưu ý: Nếu vùng dữ liệu gốc của bạn bị thay đổi thì kết quả trong vùng dữ liệu mới cũng tự cập nhật theo luôn nhé! Chọn một vị trí bất kì trong vùng dữ liệu mới, nhấn chuột phải vào chọn Refresh.

Trên đây, mình đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng remove duplicate để xóa các nội dung trùng lặp trong Excel. Những chứng chỉ tin học văn phòng giúp bạn nâng cao kiến thức, kỹ năng cũng như mức lương lên không thể bỏ qua bạn hãy đăng ký và theo dõi thêm các khoá học chứng chỉ tin học IC3 trên Unica.

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học “Làm chủ excel qua 100+ chuyên đề từ cơ bản đến nâng cao”

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem thêm: Trọn bộ tin học văn phòng online giúp tối ưu hiệu suất cá nhân, nâng cao hiệu quả công việc 100%

Tags: Excel

Bản quyền nội dung thuộc wonderkidsmontessori.edu.vn

Bài viết liên quan

Tri Thức Cộng Đồng chuyên viết luận văn thạc sĩ tiếng Anh
Học Viện PMS – Đơn vị đào tạo 5S-Kaizen mang tính thực tiễn cao
Cách chỉnh độ rộng của dòng và cột trong word
Cách chỉnh độ rộng của dòng và cột trong word
Từ điển Thành ngữ Tiếng Việt – em ngã, chị nâng là gì?
Từ điển Thành ngữ Tiếng Việt – em ngã, chị nâng là gì?
Vật Lí 8 Bài 20: Nguyên tử, phân tử chuyển động hay đứng yên?
Vật Lí 8 Bài 20: Nguyên tử, phân tử chuyển động hay đứng yên?
Bảng chữ cái Tiếng Thái – Gia sư Tâm Tài Đức
Bảng chữ cái Tiếng Thái – Gia sư Tâm Tài Đức
Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực – CareerLink
Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực – CareerLink
Danh sách các trường THCS ở Hà Nội nên cho con học
Danh sách các trường THCS ở Hà Nội nên cho con học