Duới đây là các thông tin và kiến thức về Bài thơ miệng xinh hot nhất được tổng hợp bởi Wonderkids
Bài Thơ Miệng Xinh ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ ✅ Bài Hay Nhất Nói Về Miệng Xinh Cho Các Bạn Tham Khảo
Nội Dung Bài Thơ Miệng Xinh Tác Giả Phạm Hổ
Lời thơ: Miệng xinhTác giả: Phạm Hổ
Các cháu chơi với bạnCãi nhau là hết vuiMiệng các cháu xinh thếChỉ nói điều hay thôi
Thohay.vn Chia Sẽ ✅ Bài Thơ Trăng Sáng ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z
Tranh Bài Thơ Miệng Xinh
Hình Ảnh Bài Thơ Miệng Xinh Của Nhà Trẻ
Giáo Án Bài Thơ Miệng Xinh Mẫu Giáo
Giáo án 1: lời thơ Miệng Xinh
1 Mục đích yêu cầua. Kiến thức:
– Trẻ biết tên bài thơ:- Hiểu được nội dung bài thơ: miệng để nói lời hay, không nên cãi nhau với bạn.- Trẻ đọc theo cô bài thơ
b. Kỹ năng:
– Trẻ đọc theo cô được cả bài thơ.- Tập đọc diễn cảm
c.Thái độ.
– Giáo dục trẻ chơi với bạn không được cãi nhau
2 Chuẩn bị
– Tranh minh họa thơ3.Tổ chức hoạt động
Hoạt động của côHoạt động của trẻ
HĐ1.Gây hứng thú.
Cô cho trẻ chơi trò chơi : Giấu tay giấu chân :
rồi hỏi trẻ:
– Tay chúng mình để làm gì?
– Còn mắt, mũi, tai để làm gì?- Miệng đâu? Miệng đâu?- Miệng để làm gì nào?- Miệng để ăn cơm, hát, đọc thơ ….đấy. và miệng còn để nói những lời hay nữa đấy. chúng mình lắng nghe cô đọc bài thơ “ Miệng xinh” của nhà thơ Phạm Hổ sẽ rõ nhé.HĐ2.Dạy trẻ đọc thơ
Xem thêm: Văn mẫu Thuyết minh về cái tủ lạnh lớp 8 hay nhất – Tailieu.com
*.Đọc thơ cho trẻ nghe
– Cô đọc lần 1: cô đọc diễn cảm
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ “ Miệng xinh” của nhà thơ Phạm Hổ đấy.
+ Các con thấy bài thơ có hay không?
– Cô đọc lần 2: sử dụng tranh minh họa nội dung bài thơ.
+ Bài thơ nói về miệng xinh của các con khi chơi với bạn không được cãi nhau, miệng xinh chỉ nói điều hay thôi.
* Đàm thoại về nội dung bài thơ.
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?+ Các con chơi với ai?
Các cháu chơi với bạn
+ Khi chơi các con có cãi nhau không?
+ Cãi nhau thì như thế nào?
Cãi nhau là không vui
+ Cái miệng xinh chỉ nói điều gì?
Cái miệng nó xinh thế
Chỉ nói điều hay thôi
GD: Các con ạ miệng xinh là không được nói tục không được chửi bậy và chỉ nói những điều hay thôi các con phải học tập bạn như ở trong bài thơ này thé……
b.Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho cả lớp đọc 3 -4 lần.- Tổ thi đua nhau đọc thơ.- Nhóm đọc thơ- Cá nhân đọc thơ.
Khi trẻ đọc thơ cô động viên trẻ đọc thơ và chú ý sửa sai cho trẻ.HĐ3.Kết thúc.
– Cô cùng trẻ hát bài hát “ Vui đến trường” và chuyển hoạt động
Xem thêm: Giải bài tập làm văn: Nghe và kể lại chuyện Tôi cũng như bác
Giáo án 2:
I. Mục tiêu cần đạt.1. Kiến thức:
– Trẻ thuộc bài thơ
– Tên tác giả- Hiểu nội dung bài thơ
2. Kĩ năng:
– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
– biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích môn học- Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.- Nghiêm túc lăng nghe cô
II. Chuẩn bị.
– Hình ảnh minh hoạ của bài thơ – Nhạc bài hát về bài thơ – Máy tính, máy chiếu. – Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ đan dây.- Các con vừa hát bài hát gì?- Bài hát nói về cái gì?- Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?- Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ Miệng Xinh của nhà thơ Phạm Hổ chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2: a, Cô đọc mẫu lần 1:
– Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ. – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ …. – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
Xem thêm: Phân tích vẻ đẹp của anh thanh niên trong truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn – Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
– Đàm thoại trích dẫn.
Các cháu chơi với bạn
Cãi nhau là hết vui
– Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên- Cô vừa đọc bài thơ gì?- Các em sẽ trả lời tên bài thơ- Bài thơ do ai sáng tác?- Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Đàm thoại trích dẫn.
Miệng các cháu xinh thế Chỉ nói điều hay thôi
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?- Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc- Mời nhóm trẻ lên đọc thơ- Mời cá nhân trẻ đọc- Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
– Nhận xét buổi học cả lớp
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
– Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Tặng Bạn ✅ Bài Thơ Hoa Đồng Hồ ❤️️ Nội Dung + Giáo Án
Bản quyền nội dung thuộc wonderkidsmontessori.edu.vn
Bài viết liên quan