Ahrefs là gì? 13 Chỉ số và thuật ngữ trong Ahrefs 2023 – GTV SEO

Ahrefs là gì? 13 Chỉ số và thuật ngữ trong Ahrefs 2023 – GTV SEO

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Ahref là gì hay nhất và đầy đủ nhất

1. Thực hiện Audit Backlink

Audit link profile là một trong những việc cần làm trước tiên khi bắt tay triển khai chiến dịch SEO mới. Ahrefs sẽ cung cấp nguồn dữ liệu khủng giúp phân tích toàn diện link profile cho phép bạn biết được chất lượng backlink.

2. Tìm link tiềm năng

Tìm kiếm cơ hội link từ đối thủ là một trong những tính năng lợi hại nhất của công cụ phân tích này. Với Ahrefs, không chỉ mở rộng nguồn link mà còn có cơ hội lấy được các backlink chất lượng như đối thủ. Quá hấp dẫn phải không nào?

Vậy làm thế nào để dùng Ahrefs lấy link từ đối thủ?

Đầu tiên mở Ahrefs Site Explorer và nhập URL đối thủ vào thanh tìm kiếm.

Chọn Backlink profile => Backlinks. Sau khi có được dữ liệu backlink đối thủ, bạn cần thử nghiệm, sàng lọc và không ngừng tối ưu chiến lược lấy backlink từ các website uy tín (còn gọi là outreach).

Quy trình cơ bản sẽ như sau:

Tìm cơ hội link mới => Lọc các link chất lượng => Tìm thông tin liên hệ => Xây dựng mối quan hệ => Ngỏ ý => Gửi mail hỏi đặt backlink => Nếu thành công, bạn sẽ có backlink mới.

Do đó, có thể SEO còn tùy vào khả năng xây dựng quy trình mối quan hệ với những người đầu ngành. Ngoài ra, nên nhớ quy trình trên sẽ thay đổi theo từng loại hình backlink khác nhau, ví dụ backlink dạng Guest Post sẽ có cách làm khác backlink từ Broken Link rồi.

Xem thêm: Công ty Google – Lịch sử phát triển doanh nghiệp công nghệ số 1

Và hãy chú ý đến thái độ, văn phong khi liên hệ với chủ website vì không ai tốn công xây dựng trang blog của họ để nhờ vả sẵn như vậy được. Một số cách xây dựng mối quan hệ trước khi hỏi đặt backlink:

  • Comment nhiệt tình vào bài blog của họ
  • Retweet bài viết
  • Gửi thư bày tỏ lòng ngưỡng mộ, khen ngợi
  • Gửi mail hỏi một vấn đề nào đó (nên chọn những câu hỏi thông minh và như thể cần đến chuyên môn của họ mới giải đáp được)
Xem thêm  Cách sử dụng web tăng giờ xem Youtube miễn phí hiệu quả

Tham khảo thêm video “Ahref: Công cụ xây dựng Backlink siêu bền vững”

3. Nghiên cứu từ khóa

Nhiều người không đánh giá cao các tính năng nghiên cứu từ khóa trên Ahrefs nhưng họ đã nhầm. Đây là công cụ, tôi tìm đến mỗi khi muốn tìm kiếm các từ khóa hay bí ý tưởng content.

Hãy xem chúng ta có thể phân tích gì từ Ahrefs nhé!

1. Phân tích đối thủ bằng cách vào Site Explorer rồi bỏ URL của họ vào thanh tìm kiếm.

2. Chọn Organic Search => Organic Keywords. Chỉ đến đây thôi bạn cũng đã có hàng tá ý tưởng hay ho rồi.

3. Để chọn ra các từ khóa phù hợp nhất, bạn cần phải chọn lọc:

  • Nếu là website uy tín, đầu ngành thì bạn có thể mạnh dạn chọn các từ khóa khó.
  • Nếu là website mới, hãy ưu tiên các từ khóa dài. Lọc kết quả từ khóa theo search volume (lượng tìm kiếm hàng tháng). 100-1000 là con số hợp lý vì đây thường là từ khóa ít cạnh tranh và Long-tail keyword.
  • Ngoài ra ta có thể sử dụng những bộ lọc khác như words (lọc ra Long-tail keyword), position (chọn từ 11-20 để biết các từ khóa đối thủ làm chưa tốt và đây là cơ hội của bạn).

4. Theo dõi từ khóa mới trực tiếp đối thủ bằng cách nhấn vào phần new để luôn bám sát đối thủ.

5. Tìm xem những top page đối thủ (dựa trên traffic Organic Search). Tại đây, bạn có thể khám phá những gì “tinh túy” nhất của đối thủ, từ đó tạo content và Landing Page thỏa mãn nhu cầu thị trường và đáp ứng Search Intent người dùng.

Xem thêm: Cách tìm địa chỉ IP của người khác để check vị trí

6. Tìm đối thủ qua mục Competing Domains

Xem thêm  Windows Server 2019 / 2016 - Download.com.vn

7. Sử dụng Content Gap để tìm ra những từ khóa đối thủ xếp hạng cao mà bạn chưa có. Content Gap là mỏ vàng đích thực để khai thác và thu hẹp dần khoảng cách với họ.

8. Ngoài ra khi phân tích từ khóa tại “Keyword Explorer”, có thể kéo xuống phần “Keyword Ideas” để xem những từ khóa tương tự và tìm thêm ý tưởng cho bài viết chuẩn seo. Phần này sẽ hiển thị tất cả những từ khóa liên quan đến từ khóa gốc đã nhập vào.

Xem ngay video “Cách phân tích đối thủ cạnh tranh bằng Ahref” tại đây.

4. Phân tích từ khóa và đối thủ

Tải về một đống từ khóa rất dễ nhưng vấn đề là làm thế nào để từ danh sách hàng trăm ngàn từ khóa chọn lọc ra những từ khóa chất lượng, vừa có khả năng on top cao, vừa target đúng đối tượng và lĩnh vực. Ahrefs sẽ giúp việc này dễ dàng hơn bao giờ hết với quy trình thứ tự sau:

Bước 1: Tại giao diện Ahrefs chọn Keyword Explorer.

Bước 2: Điền một từ khóa tiềm năng vào trường trống, ví dụ “fitness”. Kết quả sẽ xuất hiện như sau:

Bước 3: Tham khảo những chỉ số Ahrefs quan trọng như:

  • Keyword Difficulty: Độ cạnh tranh từ khóa
  • Search Volume: Tổng số lượng tìm kiếm dẫn đến click. Ví dụ 28% lượng search có click tức là 34160 lượt người dùng tìm kiếm rồi click vào.
  • Paid vs. organic để đánh giá liệu quảng cáo có chiếm tỷ lệ quá nhiều so với kết quả organic không?

Xem thêm: Web services là gì? Cấu trúc và chức năng của web services

Bước 4: Kéo xuống phần “SERP Overview”. Nhấn Export để tải tất cả các URL đang xếp hạng cao cho từ khóa này.

Ahrefs cũng là công cụ tuyệt vời giúp bạn check keyword về thứ hạng website mình, độ khó keyword mà bạn định target,…

Bước 5: Ở file excel, chỉ giữ lại các cột “URL”, “backlinks”, “Referring Domains”, “URL Rating”, “Domain Rating”, và “Facebook”.

Bước 6: Tính trung bình tổng chỉ số từng cột. Như hình sau:

Bước 7: Dán tên miền hoặc target Landing Page của bạn vào file kèm theo các chỉ số tương ứng. Sau đó, có thể so sánh sức mạnh của mình so với đối thủ để đánh giá khả năng cạnh tranh trên từ khóa đó.

Xem thêm  Nhu cầu của người tiêu dùng là gì? Định nghĩa và ví dụ - ISOCERT

5. Theo dõi từ khóa đối thủ

Ahrefs là công cụ theo dõi từ khóa đối thủ tuyệt vời để tìm cơ hội tăng traffic website. Vào Site explorer => nhập tên miền đối thủ => Organic search => Organic Keywords. Bạn đã có trong tay danh sách từ khóa đối thủ, có thể dùng bộ lọc theo lượng truy cập để biết từ khóa nào đang mang về nhiều traffic nhất cho đối thủ rồi triển khai viết một bài dựa trên từ khóa đó và chờ lượng truy cập đổ về website của mình.

6. Theo dõi tổng Organic Visibility

Chỉ theo trực tiếp dõi thứ hạng từ khóa không chưa đủ, KPI quan trọng nhất trong SEO chính là Traffic Organic theo dữ liệu Google Analytics. Ngoài GA, có thể tham khảo thêm số liệu “Total Organic Keywords” trong Ahrefs.

7. Quản lý thương hiệu

Ahrefs có các tính năng gửi thông báo mỗi khi có ai nhắc đến từ khóa / từ khóa thương hiệu doanh nghiệp. Đây là tính năng cực kỳ lợi hại cho chiến lược Marketing của bạn giúp xây dựng thương hiệu và quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả.

8. Site Audit

Hiện tại Ahrefs đã là công cụ audit khá phổ biến. Ahrefs giúp bạn phát hiện kịp thời và xử lý các lỗi kỹ thuật của website.

Bản quyền nội dung thuộc wonderkidsmontessori.edu.vn

Bài viết liên quan

Tri Thức Cộng Đồng tư vấn dịch vụ làm bài tập thuê
Tri Thức Cộng Đồng tư vấn dịch vụ làm bài tập thuê
Cách sử dụng web tăng giờ xem Youtube miễn phí hiệu quả
Cách sử dụng web tăng giờ xem Youtube miễn phí hiệu quả
Chiến lược marketing (Marketing strategy) là gì? Mô hình 4Ps
Chiến lược marketing (Marketing strategy) là gì? Mô hình 4Ps
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm nhượng quyền Highland 2023 cho
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm nhượng quyền Highland 2023 cho
Google Site là gì? Ưu nhược điểm của Google Site bạn cần biết
Google Site là gì? Ưu nhược điểm của Google Site bạn cần biết
AMP HTML là gì? Cách tạo trang AMP cho người mới bắt đầu – Lamvt
AMP HTML là gì? Cách tạo trang AMP cho người mới bắt đầu – Lamvt
Quy Trình Marketing Là Gì? Các Bước Quan Trọng Trong … – Glints
Quy Trình Marketing Là Gì? Các Bước Quan Trọng Trong … – Glints
Top 9 chuột không dây chính hãng tốt nhất năm 2023 tại Điện máy
Top 9 chuột không dây chính hãng tốt nhất năm 2023 tại Điện máy